Wednesday, June 4, 2008

Ingat ka ha, tanga ka pa naman!

Before, hinahabol kita pero di mo ako pinapansin. Tapos isang araw nawala ako,
hinanap mo ako at tinanong, "Bakitka nagsawa?"
Ngumiti ako, "Hindi ako nagsawa.Natauhan lang."
Pwede mo akong lokohin pero wag kang magpapahuli sakin.
Pwede mo akong palitan pero siguraduhin mong mas mahal
ka nya kaysa sa pagmamahal ko sau. Pwede mo kong iwan pero
siguraduhin mong kaya mo. Kasi pag ako sobrangnasaktan,
wala ka nang babalikan.

Syota? Pare-pareho lang yang mga yan.Pag trip ka, magpapacute,
tapos makikilala mo yan. Kaibigan kuno hanggang magpaparamdam na.
Tapos pagnahulog ka na, ayun, goodbye na dahil sawa na sila.
Pero dapat walang iiyakat smile lang tayo. Putang ina, anong silbi ng karma
(lingon ka, nakangiti pa sa iyo at hinihintay ka)?

I fell in love and got hurt but I didn't shed too much tears nor did I
ask that person to love me again. Instead, I stood up proudly and
said, "Mahilig ka pala sa magsasaka, hindi mo sinabi kaagad!"

Simple lang para hindi ka masaktan.Kapag minahal ka, mahalin mo din.
Kapagginago ka, gaguhin mo rin. Pero kapag umiyak ka, tanga ka!
Ginago ka na nga, iiyakan mo pa?

Pag iniwan ka ng mahal mo, wag mo siyang sisihin! Kausapin mo siya ng
harap-harapan at sabihin mong, "Ingat,tanga ka pa naman!"
Masakit pag iniwan ka ng mahal mo. Pero wag kang magagalit ng husto.
Kahit papano may pinagsamahan naman kayo,diba?
Kaya for the last time yakapin mosiya at ibulong mo,
"Gago ka, kukulamin kita!"

If the one you love doesn't love you back, don't get depressed.
Just think about it for a while, maybe cry a bitthen wipe your
tears and say, "Angweird naman niya. Bakit ayaw nya sa tao?!"
You only got one life so live it well... one heart so take good care,
one soul so keep it pure. One love? What a waste! MAKE IT TWO OR MORE!
Pag sinabi sayo ng mahal mo na ayaw naniya sayo,
hayaan mo lang. Wag kangiiyak at magpapakagago! Imbis na iyakan
mo siya, ngitian mo lang at sabihin moang ganito,
"So, pano? Bye na!Naghihintay na ang kapalit mo!"

Who cares about break-ups?
Oo nga, masakit. Makirot sa puso.
Pero tandaan mo: a break-up isn't only an end to a relationship.
It's also a beginning of a new one and an end to a
living hell called "ex".

No comments: